trung tam gia su

Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỏ Cày Nam

JA slide show
Rèn trẻ viết chữ đẹp: Người ủng hộ lên tiếng

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý giáo dục cho rằng, việc rèn chữ đẹp ở học sinh tiểu học là cần thiết, không nên bỏ. Trẻ luyện chữ tức là rèn luyện tính kiên trì, cần mẫn, chỉn chu trong việc.

Trước đề xuất bỏ luyện chữ đẹp của TS Vũ Thu Hương, giảng viên Khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều chuyên gia, nhà quản lý giáo dục đã lên tiếng phản hồi.

Học sinh phải được rèn nét chữ đầu tiên

GS Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, lâu nay, việc rèn chữ đẹp cho học sinh tiểu học luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Thầy cô dạy trẻ viết chữ đẹp bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích giúp trẻ viết đúng ô li, nét chữ đẹp.

“Có quan điểm nói rằng ép trẻ luyện chữ quá sức sẽ làm chậm tư duy, ảnh hưởng đến tính cách, hay hệ cơ xương… của các em thì không đúng. Tôi có thể khẳng định là việc cho trẻ luyện chữ là cần thiết, hữu ích. Trẻ luyện chữ cũng coi như rèn luyện tính kiên trì, cần mẫn, chỉn chu trong công việc. Điều quan trọng là nhà trường và gia đình bố trí thời gian hợp lý để dạy trẻ luyện chữ đẹp, không để việc đó trở thành gánh nặng cho các em”, GS Hạc chia sẻ.

Read more...
 
TP HCM đưa trò chơi dân gian vào trường học

Ảnh: MH Ảnh: MH

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu 100% trường học đưa các trò chơi dân gian vào trường học khi nó đang dần bị lãng quên.

Tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" ngày 26/2, bà Trần Thị Kim Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết: Trong khi xã hội ngày càng hiện đại hóa bằng các thiết bị công nghệ, khu vui chơi giải trí cho lứa tuổi học sinh ngày càng nhiều thì việc gìn giữ những giá trị truyền thống ngày càng khó.

Read more...
 
Đề xuất thành lập Trung tâm đánh giá quốc gia chất lượng giáo dục

Đề xuất thành lập Trung tâm đánh giá quốc gia chất lượng giáo dục

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT cần thành lập Trung tâm đánh giá quốc gia chất lượng giáo dục trực thuộc Bộ GD&ĐT để tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá tại Việt Nam.

Đó là một trong những đề xuất của Giám đốc quốc gia PISA Việt Nam - TS Lê Thị Mỹ Hà - để kỳ khảo sát năm 2015 được tổ chức có hiệu quả hơn.

Giám đốc quốc gia PISA Việt Nam cũng đề xuất nhanh chóng triển khai xây dựng trang web về PISA của Việt Nam để thực hiện việc tuyên truyền các thông tin về PISA tới đông đảo các cơ sở giáo dục, học sinh và các đối tượng có quan tâm, đáp ứng yêu cầu tìm hiểu về PISA của các đối tượng nói trên.

Read more...
 
Thầy phải là người bị điểm 0, chứ không phải em !

Đã 22 năm tôi về giảng dạy tại Trường THCS Trịnh Phong, Diên Khánh, Khánh Hòa nhưng tôi vẫn mãi day dứt trong lòng về việc làm của mình. Hôm nay, tôi muốn nói ra để phần nào mong được sự thông cảm của đồng nghiệp và nhắc bản thân phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định cho điểm học sinh.

Vào đầu tiết học, như thường lệ, việc đầu tiên là ổn định lớp, tiếp theo là kiểm tra bài cũ. Hôm ấy, tôi gọi một học sinh lên kiểm tra bài môn giáo dục công dân. Em đem vở lên và nói với tôi rằng: “Thưa thầy em chưa học bài”. Tôi không suy nghĩ gì hết cũng không hỏi vì sao em không học bài mà liền vội phán cho em điểm 0, về chỗ hôm sau nộp kiểm điểm.

Hết tiết học, tôi lên phòng giáo viên uống nước mà trong lòng không nghĩ ngợi gì về việc cho học sinh điểm 0 nhưng tôi thật bất ngờ khi em học sinh ban nãy đến trước mặt tôi, nói: “Thưa thầy, thầy tha cho em vì không học bài”. Tôi liền nói:  “Không tha gì hết!”. Em nặng nề lê những bước chân ra khỏi phòng giáo viên với tâm trạng đầy thất vọng. Thật sự lúc đó tôi cũng muốn tha cho em nhưng vì trong lòng tôi chỉ nghĩ là mình nghiêm khắc để học sinh sợ mà phải học bài thôi chứ không suy nghĩ gì khác. Không ngờ đến tiết học tuần sau, em học sinh đó nghỉ học. Tôi cũng không hỏi lớp vì sao em đó nghỉ, rồi tuần sau nữa lớp trưởng báo bạn ấy đã nghỉ học luôn. Lúc này tôi mới tự hỏi có phải học sinh đó nghỉ học vì mình cho em ấy điểm 0?

Read more...
 
  • «
  •  Start 
  •  Prev 
  •  1 
  •  2 
  •  3 
  •  4 
  •  5 
  •  6 
  •  7 
  •  8 
  •  Next 
  •  End 
  • »


Page 1 of 8

Phòng GD&ĐT Mỏ Cày Nam

Address:
Khu phố I. Thị Trấn Mỏ Cày
Tel: +0753.843.397
Fax: +0753.843.397
Email:pgdmocay@bentre.edu.vn
Website: www.mocaynam.edu.vn

Tìm kiếm

 

Mục tiêu trọng tâm

  Tiếp tục rà soát, đánh giá thường xuyên chương trình, sách giáo khoa, đảm bảo nội dung dạy học đạt yêu cầu cơ bản.  
  - Tiếp tục thực hiện đề án ngoại ngữ quốc gia, dạy học tiếng Anh lớp 3, lớp 4 cấp tiểu học, triển khai thí điểm dạy tiếng Anh lớp 5, lớp 6 tại các trường có đủ điều kiện.
  - Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. 
  - Giáo dục mầm non Tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển an toàn, bền vững, từng bước hội nhập với giáo dục mầm non trong khu vực   
  - Tập trung chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá, triển khai các chương trình, đề án về đổi mới phương pháp dạy học như: mô hình trường tiểu học mới, phương pháp “bàn tay nặn bột”; hướng dẫn và thu hút nhiều học sinh THPT nghiên cứu, sáng tạo khoa học - công nghệ, tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ của học sinh, mở rộng diện học sinh được học 2 buổi/ngày, nhất là ở tiểu học và THCS. 

Thăm dò dư luận

Bạn là đối tượng nào?
 

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay201
mod_vvisit_counterHôm qua2270
mod_vvisit_counterTuần này8938
mod_vvisit_counterTuần trước18271
mod_vvisit_counterTháng này47980
mod_vvisit_counterTháng trước66057
mod_vvisit_counterTổng1736199

Đăng nhập

Đang online

We have 14 guests online

Từ điển

World Time Clock

Thời tiết

You are here  : Trang chủ